Ég hef verið, þessa vikuna, að setjast niður með foreldrum þeirra nemenda minna sem ekki eru orðin sjálfráða og spjalla um hvernig þeim gengur o.s.frv.
Eftirfarandi texta er einnig dreift:
Til foreldra/forráðamanna nemenda í
tónlistarskólum
- Mikilvægt er að nemendur búi við jákvætt viðhorf til
tónlistarnámsins, að foreldrar/forráðamenn sýni náminu áhuga
og að þeir fylgist með framvindu þess.
- Hljóðfæranám byggist að miklu leyti á daglegri og reglubundinni
þjálfun og er því að verulegu leyti heimanám. Án markvissra
æfinga verður árangur rýr.
- Nauðsynlegt er að nemendur geti æft sig þar sem þeir verða fyrir
sem minnstri truflun og hafa ekki á tilfinningunni að þeir trufli
aðra.
- Ungum nemendum þarf að hjálpa við að skipuleggja
æfingatímann.
- Árangursríkara er að ungir nemendur æfi sig oftar og skemur í
senn en sjaldnar og lengur.
- Tónlistarnám þarf að vera ánægjulegt og ánægjan felst ekki síst í
stolti nemandans yfir eigin framförum og aukinni færni.
- Eðlilegt er að áhugi nemenda sé ekki alltaf samur og jafn.
Ef nemandi sýnir merki um uppgjöf er mikilvægt að kennari og
foreldrar/forráðamenn leiti orsaka og lausna. Stundum er nóg að
skipta um viðfangsefni til að áhuginn glæðist á ný.
- Hlustun er afar mikilvægur þáttur í öllu tónlistarnámi. Með því
að hlusta á vel flutta tónlist fá nemendur nauðsynlegar
fyrirmyndir. Foreldrar/forráðamenn geta lagt sitt af mörkum
með því að hvetja nemendur til að hlusta á fjölbreytta tónlist við
margs konar aðstæður og með því að fara með þeim á tónleika
þegar tækifæri gefast, bæði innan tónlistarskólans og utan.
Sjá nánar á:
http://bella.mrn.stjr.is/utgafur/namskratonlist1.pdf